Đối với những người chơi có kinh nghiệm vấn đề này là đơn giản. Song các bạn mới chơi thì nên chú ý cái này.
Khi đánh nhau các bạn sẽ thấy sao cùng 1 lượng quân lại cho những chỉ số tấn công khác nhau. Điều này là vì khi đi cướp trong ika quân tấn công ngoài điểm thuần và điểm đặc trưng cho chủng loại (*) còn được + điểm từ việc đục tường của đối phương. 1 lv tường bị đục tăng 10% điểm tấn công, và tối đa = lv của tường.
Cách cộng có 2 loại: + trực tiếp và + gián tiếp.
+ trực tiếp là cộng ngay tại hiệp quân vào. dành cho các loại quân ko có hiệu ứng tấn công ( các loại quân có hiệu ứng tấn công là kiếm, xạ, và pháo thủ)
+ gián tiếp: dành cho tất cả các loại quân.
ví dụ:
tường địch lv 8
bạn vác quân đi đánh hiệp đầu có quân phá tường (ram, bắn đá, pháo binh) hiệp 1 phá được 6 lỗ. (tức tăng 60% tấn công)
lúc đó lực tấn công sẽ tính là:
hiệp 1:
tổng điểm tấn công = điểm tấn công ( phụ thuộc vào việc nâng cấp trong xưởng) x 1.5 ( đối với quân ko có * tấn công) + điểm tấn công ( phụ thuộc vào nâng cấp trong xưởng) x 1.3 ( đối với quân *)
hiệp 2: giả sử đục được tiếp 2 lỗ
điểm tấn công của quân vào hiệp 1 sẽ bị giảm do sức kháng cự giảm
điểm tấn công của đợt quân vào hiệp 2 sẽ là:
tổng điểm tấn công quân tiếp viện hiệp 2 = điểm tấn công x 1.8 ( đối với quân ko *) + điểm tấn công x 1.3 x 1.8 ( đối với quân *)
quân đánh max dam khi số lớp tường bị đục = lv tường. tường có thể bị đục do quân có hiệu ứng ram or spy.
do hiệu ứng trên mà thường người ta chia quân làm 2 là tank và quân dứt điểm để cân nhắc trong việc build quân. đối với các thành ko có tường thì quân * chiếm ưu thế. nhưng đối với các thành tường cao def bự thì vấn đề tank lại hết sức quan trọng.
Lưu ý đối với bên def:
spy có khả năng lấp lỗ tường để giảm dam của bên công và tăng def cho bên thủ.
khi các bạn đi tiếp viện cũng cần lưu ý điểm + phòng thủ từ tường ứng với số lớp tường chưa bị đục:
như ví dụ trên: vào hiệp 2 do tường bị đục sạch 8 lớp nên quân tiếp viện hưởng 0% điểm thưởng từ tường chứ ko phải 80%.
Cách def đục tường là cũng build quân có hiệu ứng ram.
Trong các loại quân có hiệu ứng ram thì pro nhất là pháo binh > bắn đá > ram
tuy nhiên do hiện tại đánh nhau chủ yếu là chuyển quân đánh cùng đảo nên dù pháo binh là pro nhất nhưng lại ít có người chơi do tốc độ di chuyện rất chậm( cùng đảo mà đi mất 20m > bắn đá là 15 > ram là 12)
ram: best choice ^^
hiện tại do ko có công thức tính chính xác khả năng đục tường của ram. dựa trên kinh nghiệm thực chiến. đối với tường từ lv 5 trở xuống ~ 20 ram là có thể đục hết 5 lỗ ngay trong hiệp 1. đối với tường 5 - 10 mình đánh với ~ 35 ram đục trung bình 7-8 lỗ. tường lv 10 trở lên thì ~ tầm 50 ram.
đánh kèm với ram có 2 trường phái:
1 là chơi thuần def để trụ hiệp đầu bằng chênh lệch chỉ số giữa def công và dam thủ. đánh kiểu này tank thường là plax và quẩy. số lượng thì tùy vào spy tình hình quân địch bên kia or điểm quân sự. cứ đánh nhiều thì sẽ căn được ^^
2 chơi theo đường đôi công tank = robo kết hợp với ném đá, đầu bếp/ bác sĩ ( best choice) ngoài ra còn có sự kết hợp qua lại giữa robo/cung/máy bay. ném đá là đơn vị quân đội khuyến khích vác theo. riêng bác sĩ với đầu bếp thì chơi đầu bếp lành hơn ( do thời gian build nhanh hơn).
lượng ram trên đảm bảo xác suất 99% max dam quân tiếp viện hiệp 2. nhưng với dân đánh pro thì luôn hướng tới việc max dam ngay trong hiệp 1 để đạt tối đa hiệu quả tấn công. ai nghiên cứu được mấy cái này thì bổ sung nhé. đặc biệt liên quan đến ram, còn riêng thằng pháo binh thì ko nói. 1 đội 100-120 pháo binh khả năng đục bay 20 lớp tường trong hit 1 là 90%.
kỉ lục của mình hồi còn bên anpha với ~ 7k qs bộ binh đánh lên được ~ 250k dam hit 1 (tường 20) :D
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét